Tinh trùng phát triển nhờ cà rốt

Tinh trùng phát triển nhờ cà rốt
Không chỉ chứa nhiều vitamin A bồi bổ cho thân, cà rốt còn tăng cường sức khỏe tinh trùng giúp dịp thụ thai cao.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Harvard, Mỹ đã yêu cầu 200 thanh niên thực hiện chế độ ăn nhiều loại trái cây và rau. Kết quả cho thấy, những người ăn nhiều thực phẩm màu vàng và màu da cam có tinh trùng khỏe hơn so với những người ăn thực phẩm khác. Không chỉ vậy, cà rốt có thể cải thiện hiệu suất của tinh trùng cao hơn khoai lang và dưa vàng khoảng 6,5 - 8%.

Carrot chứa nhiều vitamin A tăng cường sắc tố carotenoidstrong cơ thể, có tác dụng chống oxy hóa giúp trung hòa các nguyên tử có hại trong quá trình tinh trùng tiếp cận trứng, đồng thời làm mỏng màng tế bào ADN. Trong một bẩm, các nhà khoa học khẳng định lượng carotenoid can dự đến khả năng di chuyển của tinh trùng, giúp tinh trùng khỏe hơn. Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn uống nhiều carotenoidstác động hăng hái đến chất lượng của tinh dịch.

Cà rốt còn chứa nhiều beta-carotene làm tăng số lượng và chất lượng của dịch cổ tử cung giúp dễ thụ thai hơn. Từ lâu cà rốt được xem là "thần dược" cho mắt, giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và bệnh quáng gà, tăng cường sức khỏe của võng mạc. Đây là loại thực phẩm được dân gian ta đặt tên là "tiểu nhân sâm" với khá nhiều công dụng như điều tiết cơ năng sinh lý của thân thể, tăng cường thể chất, nâng cao khả năng miễn nhiễm của cơ thể, giải độc, giảm đường trong máu, chống cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tăng testosterone tự nhiên

ngoại giả, các nhà nghiên cứu còn cảnh báo rằng, tinh trùng ở nam giới đang giảm về số lượng và chất lượng do chế độ ăn uống nhiều bia, rượu và các đồ ăn có hại cho sức khỏe nhất là trong thời buổi thực phẩm bị phun thuốc độc, được làm giả từ xốp, cao su, nilon… đang tràn trề trên thị trường. Trước đây, các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard từng tiến hành một cuộc thí nghiệm cho thấy, những người đàn ông ăn nhiều chất béo bão hòa sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng.

AloBacsi.Vn